Hoa Súng Thái Lan

Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

HƯỚNG DẪN KỸ THUẬT TRỒNG HOA SÚNG THÁI LAN

Hướng dẫn trồng hoa súng thái lan

Cây hoa Súng là một loài cây thủy sinh có hoa rất đẹp, đặc biệt là một số giống hoa Súng có nguồn gốc từ Thái Lan. Những giống hoa Súng này có nhiều màu sắc, cây nhỏ phù hợp trồng trong chậu để trưng trước nhà, trong các tiểu cảnh hay trong hồ thủy sinh. Dưới đây làhướng dẫn cách trồng hoa Súng Thái Lan trong chậu.
1, Chậu trồng hoa Súng : Bạn dùng 1 cái thùng đựng rộng và nông. Đường kính thích hợp là 30 cm x 45 cm và 15 cm x 25 cm cho chiều sâu, do hoa Súng có xu hướng mọc rộng và mặt lan trên mặt nên ưu tiên cho chiều rộng của thùng. Thùng đựng có thể có hoặc không cần có lỗ. Nếu có lỗ dẫn nước sẵn ở thùng, hãy trùm lên một lớp vải bạt để giữ được đất ở trong thùng. Đất mà bị thoát ra ngoài sẽ làm vẩn đục nước trong hồ. 
2, Đất trồng hoa Súng : Bạn nên dùng bùn nếu có thể. Nếu không, bạn nên dùng đất vườn nhiều dinh dưỡng, không nên dùng loại tơi xốp như đất mùn, đất trồng cây mầm, đất sẽ trôi ra khỏi thùng đựng, bạn có thể ngâm đất trước khi trồng 7-10 ngày. Tránh trộn đất với đá chân châu, chất khoáng bón cây hay than bùn vì các chất này cũng dễ dàng trôi ra khỏi thùng. Làm màu mỡ cho đất bằng phân chuyên dùng trong nước, và chuyên dùng cho cây thủy sinh, hoặc bạn có thể dùng bánh dầu, npk, nhưng nên cho một lượng nhỏ, quá nhiều chất sẽ làm thối cây. Đặt chúng vào trong đất trước khi trồng. 
3, Bỏ đi những lá già và thối, và những cái rễ nhiều cùi. Chỉ để lại những chiếc lá đang phát triển, chồi, và những cái rễ mới. Hãy dùng kéo, dao sắc để tránh làm tổn thương cây. Sau đótrồng súng vào trong thùng. 
4, Che đất với 1 lớp cát để giữ đất không bị trôi ra khỏi thùng, dùng đá hoặc đá cuội nếu bạn muốn nuôi cá để chậu hoa Súng thêm sinh động, và cũng tránh bọ gậy sinh sôi. 
5, Hãy đặt thùng sao cho bề mặt thùng cách mặt nước 10-20cm. Những chiếc lá sẽ nổi trên mặt nước. Nếu mực nước sâu hơn 20 cm bạn nên nâng cao cây, tránh cây ngập quá sâu trong nước. 
6, Quá trình chăm sóc cây hoa súng: Hãy thường xuyên cắt tỉa những lá già, thối để không gây bẩn cho nước, và giúp cây có nhiều dĩnh dưỡng. Đối với thùng nhỏ, bạn hãy bón cho cây 1-2 tuần 1 lân, đối với thùng lớn nhiều bùn, bón 1 tháng 1 lần là thích hợp. 
Và chúng ta có đã có chậu Súng Thái Lan nở hoa rất đẹp. 
Ưu điểm của Hoa Súng Thái Lan:
- Có hoa thường xuyên (365 ngày đều có hoa)
- Hoa súng nớ từ 3 đến 5 ngày rồi tàn.
- 1 bông hoa súng đang nở thì 2-3 cái búp súng đang chờ sẵn, hoa này tàn thì hoa khác tiếp tục nở và cứ như thế ngày nào hoa súng cũng có hoa.
- Hoa súng thì rất thơm, mỗi màu sẽ có một mùi thơm khác nhau.
- Hoa Súng Thái Lan là dễ trồng trong mọi địa hình : Từ ao, hồ, bể cá, bể to, bể nhỏ hoặc bạn có thể trồng vào các ang, chậu cảnh nếu diện tích nhà bạn có hạn mà cây Súng Tháivẫn phát triển tốt và cho hoa đẹp. Cây Súng Thái Lan nở hoa nhiều màu sắc và cây phát triển, ra hoa quanh năm, hoa lâu tàn và có hương thơm thanh khiết rất quyến rũ. Một kinh nghiệm là các bạn nên trồng 2 3 màu vào một chậu, trông sẽ rất đẹp)
- Hoa Súng Thái Lan rất thích với khí hậu nhiệt đới, càng nắng càng tốt. Hoa thơm có nhiều màu sắc, hoa súng nở có đường kính từ 10 - 12cm.
- Hoa Súng có các màu như: Vàng, vành chanh, tím, xanh lam, trắng, hồng, carot, hồng cánh sen, đỏ dưa hấu, hồng phấn..

Hoa súng thái lan tím, hồng, xanh, vàng, trắng
Nhược điểm của Hoa Súng Thái Lan: Mùa lạnh sẽ cho ít hoa hơn. (Nhưng các bạn cứ yên tâm, chậu súng và xanh và đẹp ràng ngời lắm).
Nguồn:Internet
Mình sẽ tiếp tục update các trồng, hình ảnh và các video hướng dẫn.
Shop Hoa Thảo Nguyên
Shop Hoa Thảo Nguyên

Cùng cấp hoa súng, hoa sen toàn quốc.

1 nhận xét:

  1. How do you make money? - How to make money from gambling
    From slots to video poker, you can play with real money as a pro. That's งานออนไลน์ exactly what makes a professional gambler – a choegocasino player in the game kadangpintar is

    Trả lờiXóa